วันวุ่ยวายของเจ้าชายประจำวัน

ภายใต้แสงอาทิตย์ที่กำลังพระอาทิตย์ขึ้นอยู่บนป้อมสูง, เจ้าชายประจำวันตื่นขึ้นมา โดยร่างกายมีความอ่อนเพลียจากการงดน้ำและอาหารมากว่า 12 ชม. เขาต้องเตรียมตัวไปเจาะเลือที่วังวิเศษตอนเช้า แต่จะมีอะไรที่ท้าทายเขาบ้าง?

แม่มดของวัง, ที่ทุกคนเรียกว่า “แม่มดใจร้าย”, สั่งให้เพื่อนร่วมงานของเจ้าชายประจำวัน นำงานมาให้เขา ถึงแม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันลาของเขา แต่เจ้าชายประจำวันไม่ปล่อยให้สิ่งเหล่านั้นขัดขวางเขา และตัดสินใจจะทำงานนั้นเสร็จและไปเจาะเลือตามที่เขาตั้งใจ

เจ้าชายประจำวันไปถึงโรงพยาบาลแห่งนี้ แต่เขากลับลืมวิธีเข้าไป และนางพยาบาลแห่งวัง, ที่เป็นตัวร้ายรอง, เกือบจะไม่ให้เขาเข้าไป! แต่ด้วยความสามารถพิเศษของเจ้าชายประจำวัน, เขาปรากฏตัวในห้องเจาะเลือและได้พบกับพ่อมดแห่งออส

หลังจากเจาะเลือด, เจ้าชายประจำวันต้องรีบไปประชุม ที่เขาไม่เคยคาดคิดว่าจะต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เขาต้องเผชิญหน้ากับการพจนภัยต่าง ๆ บนท้องถนน, ทั้งมังกร, และแม่มดใจร้ายที่ยังไม่ยอมยอมแพ้

เมื่อคืนมาถึงวัง, เจ้าชายประจำวันพบกับเจ้าหญิงของเขา และทั้งสองครองคู่ผ่านไปอีกวัน กับความหวังในการพจนภัยและการผจญภัยในวันใหม่

ข้อคิด: เจ้าชายประจำวันแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและการไม่ยอมแพ้ ถึงแม้จะมีการท้าทายหลายๆ อย่างที่ขวางหน้า, แต่ด้วยความมั่นใจและความตั้งใจ, เขาสามารถผ่านพ้นมาได้.